Trang chủ / Tư vấn khác / CÔNG BỐ MỸ PHẨM NHẬP KHẨU THEO QUY ĐỊNH MỚI NHẤT 2021

Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu mới nhất 2022

Thứ 3, 28/06/22 lúc 14:02.

Nhập khẩu mỹ phẩm thì không cần phải xin giấy phép, nhưng phải làm Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu với Cục quản lý dược – Bộ Y Tế. Vậy thủ tục đó được thực hiện như thế nào. Hãy cũng Khánh An tìm hiểu sau đây:

1. CƠ SỞ PHÁP LÝ


     Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về hoạt động quản lý mỹ phẩm quy định rõ hồ sơ, trình tự, thủ tục của thủ tục công bố mỹ phẩm trong nước và nhập khẩu

-          Thông tư 32/2019/TT-BYT sửa đổi thông tư 06/2011/TT-BYT

-          Công văn 1609/QLD-MP hướng dẫn phân loại mỹ phẩm và công bố tính năng mỹ phẩm

-          Annex 2015 do Hiệp hội mỹ phẩm Asean ban hành , trong văn bản có quy định những chất cấm không được sử dụng trong mỹ phẩm, hàm lượng giới hạn các chất có chứa trong thành phần của mỹ phẩm….

2. HỒ SƠ CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM BAO GỒM CÁC TÀI LIỆU SAU:

- Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm (02 bản/1 sản phẩm) kèm theo dữ liệu công bố (bản mềm của Phiếu công bố); Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm được lập theo mẫu Phụ lục số 01-MP. Phiếu công bố phải được người đại diện theo pháp luật ký, có đóng dấu giáp lai của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường.

- Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (có chữ ký và đóng dấu của doanh nghiệp).

- Đối với sản phẩm nhập khẩu thì Giấy uỷ quyền phải là bản có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hoá lãnh sự theo các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

- Giấy chứng nhận lưu hành tự do CFS đối với các sản phẩm mỹ phẩm đã được cấp tại quốc gia gốc, được hợp thức hóa lãnh sự quán ( 01 bản/ 01 nhà sản xuất, bản sao công chứng)

- Bản thành phần của sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu  (01 bản/ 01 sản phẩm, file mềm)  theo bảng Danh pháp các thành phần mỹ phẩm; Một hệ thống "Danh pháp các thành phần mỹ phẩm” được viết tắt INCI (International Nomenclature of Cosmetic Ingredients) viết tên các thành phần bằng danh pháp khoa học, bắt buộc tất cả các thương hiệu mỹ phẩm đều phải in bao bì theo luật EU và các nước phát triển.

- Giấy ủy quyền (01 bản/ 01 nhà sản xuất, bản sao công chứng); Là bản bằng tiếng Anh hoặc là bản song ngữ khi chủ sở hữu ủy quyền cho Doanh nghiệp nhập khẩu; Bản chính hoặc bản sao có chứng thực chữ ký và được hợp pháp hoá lãnh sự nước sở tại.

3. THỦ TỤC CÔNG BỐ SẢN PHẨM MỸ PHẨM

Căn cứ Điều 7 Số: 06/2011/TT-BYT THÔNG TƯ Quy định về quản lý mỹ phẩm

-          Bước 1: Hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm được làm thành 01 bộ, nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện tới cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tại Cục Quản lý dược - Bộ Y tế.

-          Bước 2: Giải quyết hồ sơ công bố sản phẩm mỹ phẩm:

a) Trong vòng 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ công bố hợp lệ và lệ phí công bố theo quy định, cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền có trách nhiệm ban hành số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.

b) Trường hợp hồ sơ công bố chưa đáp ứng theo quy định của Thông tư này thì trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ thông báo bằng văn bản cho tổ chức, cá nhân công bố biết các nội dung chưa đáp ứng để sửa đổi, bổ sung hồ sơ (nêu cụ thể các nội dung chưa đáp ứng).

c) Trong thời gian 03 tháng kể từ ngày ban hành văn bản thông báo theo quy định tại điểm b khoản này, nếu cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền không nhận được hồ sơ bổ sung của tổ chức, cá nhân đứng tên công bố thì hồ sơ công bố không còn giá trị. Trong trường hợp này, nếu tổ chức, cá nhân muốn tiếp tục công bố thì phải nộp hồ sơ mới và nộp lệ phí mới theo quy định.

4. THỜI GIAN CÔNG BỐ MỸ PHẨM VÀ THỜI GIAN HIỆU LỰC PHIẾU CÔNG BỐ MỸ PHẨM

– Thời gian công bố mỹ phẩm:

Theo quy định thời gian tiếp nhận hồ sơ và cấp số công bố mỹ phẩm tình từ ngày hồ sơ được nộp và chấp nhận hợp lệ là 03 ngày làm việc. Tuy nhiên, trên thực tế thời gian này thường lâu hơn so với quy định và thường kéo dài từ 15 – 20 ngày làm việc.

– Thời gian hiệu lực của số công bố trên phiếu công bố mỹ phẩm:

Thời gian hiệu lực của số công bố là 05 năm tính từ ngày được cấp số công bố mỹ phẩm, sau khi hết thời hạn 05 năm, để được tiếp tục lưu hành sản phẩm mỹ phẩm, chủ sở hữu phải tiến hành thủ tục công bố lại mỹ phẩm để được lưu hành.

Thủ tục công bố mỹ phẩm nhập khẩu

5. QUY TRÌNH CÔNG BỐ MỸ PHẨM QUA MẠNG

Bước 1:

– Truy cập vào hệ thống thông tin 1 cửa quốc gia; https://vnsw.gov.vn/

– Tạo tài khoản đăng nhập hoặc đăng nhập tài khoản có sẵn;

– Chuẩn bị hồ sơ công bố mỹ phẩm qua mạng như nộp hồ sơ giấy;

Bước 2:

– Thao tác lần lượt các bước trên website để nộp hồ sơ đã chuẩn bị sẵn;

– Nộp lệ phí, phí công bố bằng cách thức chuyển khoản;

Bước 3:

– Kiểm tra hồ sơ công bố mỹ phẩm;

– Nhận kết quả số tiếp nhận công bố mỹ phẩm trực tiếp tại hệ thống thông tin

– Kiểm tra lại tính chính xác của tất cả các thông tin công bố mỹ phẩm

xem thêm: danh mục những sản phẩm phải công bố thông tin mỹ phẩm (khanhanlaw.com)

Để việc đăng ký công bố mỹ phẩm nhập khẩu không gặp rắc rối, tất cả các doanh nghiệp phải đảm bảo rằng đã nộp đầy đủ các tài liệu liên quan cùng với đơn đăng ký. Để được hỗ trợ và tư vấn về vấn đề này. Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Khánh An theo một trong các phương thức sau:

 CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KHÁNH AN

Address: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội

Mobile: 02466.885.821 / 096.987.7894

Web: Khanhanlaw.com

Email: Info@khanhanlaw.net

Rât hân hạnh được hợp tác cùng Quý khách!

Bài viết trước đó
QUÝ KHÁCH CẦN TƯ VẤN
Công ty TNHH Tư Vấn Khánh An
A: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 096.987.7894