Trang chủ / Giấy phép con / Xin cấp giấy phép xây dựng

Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài năm 2023

Thứ 2, 03/07/23 lúc 15:58.

 Để được hoạt động xây dựng tại Việt Nam, các nhà thầu nước ngoài cần phải có giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài. Năm 2023, thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài có sự thay đổi kể từ khi Chính phủ ban hành Nghị định mới. Cùng Khánh An tìm hiểu về thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài năm 2023 qua bài viết dưới đây.

1. Căn cứ pháp lý

- Nghị định 15/2021/NĐ-CP Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý dự án đầu tư nước ngoài;

- Nghị định 35/2023/NĐ-CP Sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng;

2. Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài năm 2023

Trước đây, thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài được phân cho Bộ Xây dựng và Sở Xây dựng. Cụ thể:

- Đối với nhà thầu nước ngoài thực hiện hợp đồng của dự án quan trọng quốc gia, dự án nhóm A, dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn hai tỉnh trở lên: thẩm quyền cấp giấy phép thuộc Cơ quan chuyên môn của Bộ Xây dựng.

- Đối với nhà thầu nước ngoài thực hiện hợp đồng của dự án nhóm B, nhóm C được đầu tư xây dựng trên địa bàn hành chính của tỉnh: thẩm quyền thuộc về Sở Xây dựng. 

Tuy nhiên, ngày 20/06/2023, Chính phủ đã ban hành nghị định số 35/2023/NĐ-CP Sửa đổi bổ sung một số điều của các nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng.

Theo đó, Sở Xây dựng cấp giấy phép hoạt động xây dựng (bao gồm cả giấy phép điều chỉnh) cho nhà thầu nước ngoài thực hiện đầu tư xây dựng trên địa bàn hành chính của tỉnh. Trong trường hợp dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn của 02 tỉnh trở lên thì cơ quan có thẩm quyền cấp là Sở Xây dựng thuộc địa phương nơi nhà thầu nước ngoài dự kiến đặt văn phòng điều hành.

Như vậy, kể từ ngày 20/06/2023, thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài thuộc về Sở Xây dựng.

3. Dịch vụ xin giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài uy tín, giá rẻ tại Khánh An

-Tư vấn cho khách hàng chi tiết về thủ tục xin giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài

- Soạn thảo hồ sơ, thay mặt Khách hàng làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền

- Tiến hành thực hiện công việc liên quan đến thủ tục giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nướ ngoài

- Tư vấn, hỗ trợ sau dịch vụ cho Khách hàng.

Tham khảo thêm: Dịch vụ xin giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài uy tín, giá rẻ

Trên đây là bài viết về Thẩm quyền cấp giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài năm 2023. Mọi vấn đề thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp đến Công ty tư vấn Khánh An chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ thực hiện một cách nhanh gọn và hiệu quả.

Sử dụng dịch vụ của Khánh An: Thành lập doanh nghiệp / Xin giấy phép lao động /  Thành lập trung tâm tư vấn du học / Giấy phép con Xin giấy phép hoạt động xây dựng/…

UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ CAO là những giá trị chúng tôi mang tới cho Quý khách hàng. Đáp lại những giá trị đó là những phản hồi tích cực đã mang lại động lực cho Khánh An phát triển như ngày hôm nay. Mọi thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty tư vấn Khánh An chúng tôi.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KHÁNH AN

Address: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuan, Ha Noi

Mobile: 02466.885.821 / 096.987.7894

Web: Khanhanlaw.com

Email: Info@khanhanlaw.net

Rất hân hạnh được hợp tác cùng Quý khách!

 

 


 

Bài viết tiếp theo
QUÝ KHÁCH CẦN TƯ VẤN
Công ty TNHH Tư Vấn Khánh An
A: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 096.987.7894