Trang chủ / Doanh nghiệp / Thay đổi nội dung ĐKKD / Thay đổi trụ sở Công ty

Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp khác quận năm 2022

Thứ 5, 23/06/22 lúc 14:37.

Khi một doanh nghiệp chuyển trụ sở đến một địa điểm mới thì cần phải có thông báo đến khách hàng cũng như cần thay đổi địa chỉ trên đăng ký kinh doanh. Vậy quy trình thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị ra sao? Thông qua bài viết này, Khánh An sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin liên quan đến vấn đề thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, đặc biệt là đối với trường hợp thay đổi khác quận.

I.   Căn cứ pháp lý:

Luật Doanh nghiệp 2020;

Nghị định 01/2021/NĐ-CP ngày 04/01/2021 quy định về đăng ký doanh nghiệp;

II.   Nội dung tư vấn:

Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có). Khi công ty có nhu cầu thay đổi địa điểm trụ sở chính từ quận này sang quận khác, công ty cần thực hiện các thủ tục tại cơ quan thuế và cơ quan đăng ký doanh nghiệp. Theo quy định thì doanh nghiệp phải thực hiện các bước gồm: thực hiện thủ tục chốt thuế chuyển quận tại cơ quan thuế và thay đổi đăng ký kinh doanh tại Phòng đăng ký kinh doanh.

1.   Hồ sơ thuế:

Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang quận khác (làm thay đổi cơ quan thuế) thì doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với Cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. Lúc này doanh nghiệp phải thực hiện thay đổi thông tin đăng ký thuế gửi đến cơ quan thuế nơi chuyển đi và nơi chuyển đến.

Tại cơ quan thuế nơi chuyển đi, doanh nghiệp tiến hành chốt thuế chuyển trụ sở chính khác quận bằng cách nộp mẫu tờ khai số 08-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC và xin công văn chuyển sang quận mới. Thủ tục này không cần thực hiện nếu doanh nghiệp chuyển trụ sở sang địa điểm mới trong cùng quận.

Tại cơ quan thuế nơi chuyển đến cần chuẩn bị những hồ sơ sau:

-    Bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động địa điểm kinh doanh.

-    Văn bản đăng ký chuyển địa điểm tại cơ quan thuế nơi người nộp thuế chuyển đến mẫu số 30/ĐK-TCT ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC.

            35,171 Signing Contract Stock Photos, Pictures & Royalty-Free Images - iStock

2.   Hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh:

Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp sang quận khác thì cần phải chuẩn bị hồ sơ để thay đổi đăng ký kinh doanh khác quận tại Phòng đăng ký kinh doanh. Hồ sơ bao gồm:

-    Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

-    Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc chuyển địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

3.   Dịch vụ thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh tại Khánh An:

Khi đến với Khánh An, Quý khách hàng sẽ nhận được hỗ trợ các vấn đề pháp lý như sau liên quan đến vấn đề thay đổi địa chỉ trụ sở chính khác quận:

-   Tư vấn, hướng dẫn toàn bộ quy trình và điều kiện cho thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở chính cho doanh nghiệp.

-    Soạn thảo hồ sơ thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.

-   Đại diện doanh nghiệp tiến hành các công việc, theo dõi hồ sơ và trả lời cho cơ quan có thẩm quyền.

-    Theo dõi tiến trình xử lý và thông báo kết quả hồ sơ đã nộp.

      Xem thêm: Thay đổi địa chỉ trụ sở chính của công ty khác tỉnh

UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ CAO là những giá trị chúng tôi mang tới cho Quý khách hàng. Đáp lại những giá trị đó là những phản hồi tích cực đã mang lại động lực cho Khánh An phát triển như ngày hôm nay.

Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh. Mọi thắc mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ trực tiếp với Công ty tư vấn Khánh An chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ thực hiện một cách nhanh gọn, hiệu quả.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KHÁNH AN

Mobile: 02466885821 / 0969877894

Địa chỉ: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Web: khanhanlaw.com

Email: Info@khanhanlaw.net

Rất hân hạnh được hợp tác cùng Quý khách!

Bài viết trước đó
Bài viết tiếp theo
QUÝ KHÁCH CẦN TƯ VẤN
Công ty TNHH Tư Vấn Khánh An
A: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 096.987.7894