Trang chủ / Tư vấn khác / Bài viết tư vấn

Thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi 2024

Thứ 6, 23/02/24 lúc 09:13.

Gần đây, cùng với sự phát triển của các khu đô thị, chung cư cao tầng, nhu cầu xin cấp phép hoạt động bể bơi trong các khu vực này cũng ngày càng tăng cao. Để phục vụ nhu cầu của quý khách hàng, Khánh An xin được tư vấn Thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi qua bài viết dưới đây.

I. Cơ sở pháp lý

  • Luật thể dục thể thao năm 2006 được sửa đổi, bổ sung năm 2018
  • Nghị định số 106/2016/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2016 của Chính phủ quy định điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao
  • Thông tư số 03/2018/TT-BVHTTDL quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn
  • Nghị định 36/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật thể dục, thể thao

Thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi 2021

(Mỗi bể bơi cần có ít nhất 1 nhân viên cứu hộ túc trực tại bể bơi)

II. Điều kiện xin cấp phép hoạt động bể bơi

1. Điều kiện về cơ sở vật chất

Để kinh doanh bể bơi, quý khách hàng cần đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất sau:

a. Bể bơi:

  • Bể bơi xây dựng hoặc bể bơi lắp ghép có kích thước tối thiểu là 6m x 12m hoặc có diện tích tương đương
  • Đáy bể không gấp khúc, chênh lệch độ sâu cụ thể :

Tối đa 1m với bể có độ dài từ 25m trở lên

Tối đa 0,5m đối với bể có chiều dài nhỏ hơn 25m.

  • Thành bể có bề mặt nhẵn, mịn, dễ làm sạch
  • Chỉ được lắp đặt bục xuất phát với những bể bơi có độ sâu tối thiểu 1,35m
  • Phải có khu vực rửa chân đặt tại vị trí trước khi người tập xuống bể
  • Có hệ thống âm thanh hoạt động tốt
  • Hệ thống ánh sáng đảm bảo tối thiểu 300 Lux ở mọi điểm trên mặt nước bể bơi

b. Trang thiết bị

  • Cần có dây phao được căng để phân chia các khi vực của bể
  • Có sào cứu hộ được đặt trên thành bể ở các vị trí thuận lợi dễ quan sát và sử dụng, có độ dài 2,5m, sơn màu đỏ - trắng. Mỗi bể bơi phải có ít nhất 06 sào;
  • Phao cứu sinh được đặt trên thành bể ở vị trí thuận lợi khi sử dụng. Mỗi bể bơi phải có ít nhất 06 phao;
  • Ghế cứu hộ được đặt trên thành bể ở vị trí thuận lợi dễ quan sát cho nhân viên cứu hộ, có chiều cao ít nhất 1,5m so với mặt bể.
  • Bảng nội quy bao gồm các nội dung chủ yếu sau: Giờ tập luyện, biện pháp bảo đảm an toàn, quy định đối tượng không được tham gia tập luyện và các quy định khác.
  • Biển báo: Khu vực dành cho người không biết bơi (có độ sâu từ 01m trở xuống), khu vực dành cho những người biết bơi, khu vực cấm nhảy cắm đầu (có độ sâu ít hơn 1,4m).

2. Điều kiện về nhân sự

Quý khách hàng kinh doanh bể bơi cần đáp ứng các yêu cầu về nhân sự cụ thể:

a. Nhân viên y tế: Phải luôn có tối thiểu 1 nhân viên y tế túc trực ở bể bơi trong thời gian đăng ký hoạt động.

Nhân viên y tế cần có trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên.

b. Nhân viên cứu hộ: Phải đảm bảo cứ 200m2/bể cần có một nhân viên cứu hộ.

Nhân viên cứu hộ phải được tập huấn chuyên môn theo quy định của pháp luật. Cụ thể cần có Giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn cứu hộ, cứu đuối do Liên đoàn thể thao dưới nước cấp thành phố hoặc trung ương hoặc Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch cấp tỉnh/thành phố cấp.

Thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi 2021

(Diện tích tối thiểu để cấp phép bể bơi là 72m2)

III. Hồ sơ khách hàng cần cung cấp

1. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đã đăng ký ngành nghề hoạt động thể thao. Giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh trường hợp bể bơi không đặt tại trụ sở chính.

2. Giấy tờ chứng minh địa điểm bể bơi thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp

3. Hồ sơ nhân sự của phòng khám đáp ứng đủ điều kiện bao gồm:

- CMND/CCCD

- Bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên môn có liên quan.

4. Giấy xét nghiệm nước của bể bơi theo đó nước phải đạt tiêu chuẩn theo quy định.

5. Ảnh màu toàn cảnh bể bơi, nội quy, biển báo, các trang thiết bị và thiết bị phòng cháy chữa cháy.

IV. Thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi

Bước 1: Nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền là Sở văn hóa thể thao cấp tỉnh nơi quý khách hàng kinh doanh bể bơi.

Bước 2. Trường hợp hồ sơ của quý khách hàng chưa hợp lệ theo quy định của pháp luật. Sở văn hóa thể thao sẽ yêu cầu sửa đổi, bổ sung.

Trường hợp hồ sơ của quý khách hàng hợp lệ, Sở văn hóa thể thao sẽ tổ chức đoàn thẩm định tại cơ sở kiểm tra điều kiện về cơ sở vật chất kinh doanh của quý khách hàng. Nếu cơ sở vật chất đáp ứng theo quy định, Sở sẽ ra biên bản đủ điều kiện cấp phép hoạt động.

Bước 3: Nhận kết quả là Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao loại hình bơi, lặn.

V. Dịch vụ của Khánh An

  • Liên quan đến thủ tục xin cấp giấy chứng nhận hoạt động bể bơi, Khánh An xin được cung cấp đến quý khách hàng các dịch vụ:
  • Tư vấn các quy định của pháp luật liên quan đến thủ tục;
  • Hỗ trợ khách hàng soạn thảo, chuẩn bị các hồ sơ cần thiết liên quan đến thủ tục;
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan có thẩm quyền, làm việc với cơ quan nhà nước, hỗ trợ thẩm định cơ sở.
  • Nhận kết quả và bàn giao tới khách hàng.

Có thể bạn quan tâm:

1. Thành lập công ty TNHH một thành viên

2. Đăng ký địa điểm kinh doanh

Trên đây là toàn bộ tư vấn của Khánh An liên quan đến thủ tục xin cấp phép hoạt động bể bơi. Nếu quý khách hàng còn vấn đề vướng mắc cần được tư vấn hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ 02466.885.821 hoặc 096.987.7894.

"UY TÍN – CHẤT LƯỢNG – HIỆU QUẢ CAO” là những giá trị Khánh An mang tới cho các Quý khách hàng. Rất mong được hợp tác, đem lại cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Bài viết trước đó
Bài viết tiếp theo
QUÝ KHÁCH CẦN TƯ VẤN
Công ty TNHH Tư Vấn Khánh An
A: Toà nhà 88 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội
DỊCH VỤ TRỌNG TÂM
THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI MEXICO Mexico, với nền kinh tế phát triển nhanh chóng và chính sách khuyến khích đầu tư nước ngoài, đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường tại khu vực châu Mỹ Latin. Việc thành lập doanh nghiệp tại Mexico không chỉ mang lại cơ hội tiếp cận thị trường nội địa lớn mạnh mà còn giúp doanh nghiệp dễ dàng kết nối với các quốc gia khác trong khu vực thông qua các hiệp định thương mại tự do. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các cơ hội, lợi ích, và quy trình thành lập doanh nghiệp tại Mexico.
THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP TẠI TRUNG QUỐC Trung Quốc, với sức mạnh kinh tế và tốc độ phát triển ấn tượng, đồng thời là một trong những thị trường kinh doanh quan trọng nhất toàn cầu. Với dân số đông đảo và nền kinh tế phát triển nhanh chóng, nước này thu hút nhiều doanh nghiệp quốc tế muốn mở rộng hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, quá trình thành lập công ty tại Trung Quốc đòi hỏi phải nắm vững các quy định và thủ tục pháp lý đặc thù.
Thủ tục nhập khẩu hóa chất khử khuẩn trang thiết bị y tế năm 2023 Hóa chất khử khuẩn trang thiết bị y tế là hóa chất có chứa các hoạt chất có tính khử khuẩn, diệt khuẩn, có mục đích duy nhất là khử khuẩn trang thiết bị tế, thuộc thẩm quyền quản lý nhà nước của Vụ trang thiết bị và công trình y tế - Bộ Y Tế. Việc nhập khẩu hóa chất khử khuẩn trang thiết bị y tế cần thực hiện thủ tục đề nghị cấp số lưu hành trang thiết bị y tế khử khuẩn. Bạn đọc hãy cùng Khánh An tìm hiểu trong bài viết sau:
Quy định mới nhất năm 2022 về nhập khẩu test covid Test covid là trang thiết bị y tế thuộc loại sinh phẩm chuẩn đoán Invitro chuẩn đoán việc nhiễm SARS-CoV-2 hay không. Cùng Khánh An tìm hiểu thủ tục nhập khẩu test covid theo quy định mới nhất năm 2022 trong bài viết sau:
CẤP PHÉP TRONG TRƯỜNG HỢP CẤP BÁCH ĐỐI VỚI TEST NHANH COVID-19 SẢN XUẤT TẠI VIỆT NAM Giá test nhanh nhập khẩu dao động trong khoảng giá khá rộng từ 80.000 VNĐ – 110.000 VNĐ / test do các chi phí cao về vận chuyển quốc tế, bảo quản, thuế quan, trong bối cảnh như vậy. Như vậy, đối với thị trường Việt Nam thì test nhanh sản xuất trong nước đang dần có ưu thế về mặt giá trong bối cảnh cơ quan nhà nước đang tích cực thực hiện bình ổn giá test nhanh và thị trường test nhanh nhập khẩu đang dần bão hòa với gần 100 test nhanh nhập khẩu đã được cấp phép.
Phân biệt khuyến mại với chiết khấu thương mại Câu hỏi: Bạn ơi mình không hiểu chiết khấu với khuyến mại thì khác nhau chỗ nào? Bạn giải thích giúp mình với, để làm hai hình thức đó thì có phải đăng ký gì không? Người gửi: Bạn Nam Anh. Nội dung tư vấn: Cảm ơn Bạn đã gửi câu hỏi về chuyên mục
Quyền ly hôn và nuôi con khi chồng ngoại tình? Câu hỏi: Vợ chồng em kết hôn đã được 4 năm, hiện tại em có 2 đứa con. 1 đứa 3 tuổi rưỡi và một đứa mới được 8 tháng. Trong thời gian mà em ở cữ thì chồng em ngoại tình. Em đã bỏ qua 1 lần rồi nhưng vẫn tái lại. Em không
Làm sao để chứng minh 02 số Chứng minh thư nhân dân là của cùng 1 người? Câu hỏi: Chị có thay chứng minh thư, giờ trong sổ đỏ đất đai lại là số chứng minh cũ. Giờ có cách nào để chứng minh 2 số cmnd là 1 không? Cảm ơn em Người gửi: Chị Lê Trang Nội dung tư vấn: Cảm ơn Chị Trang đã gửi câu hỏi  tới chuyên
Kinh doanh dịch vụ đòi nợ Câu hỏi: Thủ tục thành lập Công ty kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Cần phải đáp ứng điều kiện gì để hoạt động dịch vụ đòi nợ. Quy định của pháp luật có đang dự thảo thay đổi điểm nào có lợi không? Người gửi: Bạn Quyên. Nội dung tư vấn: Cảm ơn Bạn
Có thể bạn quan tâm
Chat Zalo Chat Facebook Hotline: 096.987.7894